THE 1st TOKU FANSITE OF VIETNAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

THE 1st TOKU FANSITE OF VIETNAM


 
Trang ChínhTrang Chính  PortalliPortalli  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Onimon_Dự thi KR

Go down 
Tác giảThông điệp
Onimon
Trainee
Trainee
Onimon


Tổng số bài gửi : 4
Registration date : 01/06/2008
Reputation : -1

Onimon_Dự thi KR Empty
Bài gửiTiêu đề: Onimon_Dự thi KR   Onimon_Dự thi KR Icon_minitime2009-10-31, 5:21 pm

1/ Tsurugi Kamishiro (Kamen Rider Sasword trong Kamen Rider Kabuto) là người tôi ấn tượng nhất trong những bộ Kamen Rider thời Hensei mà tôi đã coi qua.
Lần đầu tiên khi Tsurugi xuất hiện đã không gây ấn tượng gì cho tôi ngoài việc đó là một anh chàng không được bình thường nếu không muốn nói là hơi bị tưng tưng trong đầu óc và việc làm của anh ta. Suy nghĩ đó vẫn cứ tồn tại trong tôi cho đền từ từ tôi hiểu ra con người thật sự của anh ta. Một cậu bé mất cha mẹ, chỉ còn lại người chị và một người quản gia trung thành rất quan tâm lo lắng cho anh ta, nhưng rồi chính anh phải tận mắt chứng kiến cảnh 1 Worm ra tay tàn sát chị mình mà mình không thể nào bảo vệ được, điều này làm cho anh ta trưởng thành trong một suy nghĩ duy nhất đó là :"Không để một Worm nào sống, tất cả phải bị tiêu diệt bởi chính tay ta". Chỉ còn lại 1 người quản gia vì quá thương yêu anh ta nên hơi nuông chiều anh hơi quá (đó lý giải vì sao anh ta hơi tưng tửng giống như cậu chủ Tsukasa trong bộ F4 ^_^). Nhưng số phận cũng quá nghịch lý khi lời thề của anh lại chính là nguyên nhân gây ra một bi kịch mà sau này mỗi khi coi lại tôi đều không cầm được nước mắt vì quá thương cảm cho anh.
Misaki (1 thành viên đội ZECT), một cô gái bình thường không đặc biệt lắm lại là người có thể giúp cho Tsurugi trưởng thành trong suy nghĩ và việc làm (chỉ vì cô giống người chị quá cố của anh). Tsurugi đem lòng yêu Misaki và đã từ từ được đáp lại. Nhưng số phận thật trớ trêu khi lúc hạnh phúc nhất của 2 người lại là nỗi bất hạnh vô cùng, trước mặt người mình yêu anh lại hiện rõ là 1 loài mà cả 2 vô cùng khinh ghét - Worm. Quá đau khổ, anh đã chạy trốn sự thật phũ phàng và đã có ý định quyên sinh.
Nhưng nếu kết thúc vậy thì tôi đã không yêu thích Tsurugi. Anh đã vượt qua tình cảm của bản thân, anh chọn cho mình một con đường khắc nghiệt nhất là hy sinh bản thân mình, diễn một vở kịch quá hoàn hảo đến mức ai cũng nghĩ Tsurugi đã thật sự là một Worm khát máu, anh làm điều này để mong Misaki có thể quên mình đi, anh không muốn Misaki phải đau khổ thêm. Khúc cuối, hình ảnh anh đeo chiếc vòng Misaki tặng đã thật sự xúc động tất cả người xem. Anh vẫn còn trái tim con người dù đã là một Ultimate Worm hoản hảo. Hình ảnh anh lúc chọn cái chết thật bi tráng và hào hùng, trước khi chết anh vẫn có một ước mơ và mong nó thành hiện thực (tôi vẫn không biết là anh mơ cho hạnh phúc của anh hay mơ cho thế giới).
Tại sao dù khi là Worm anh vẫn có thể sống được, vẫn có thể cùng Misaki hạnh phúc mà anh lại chọn một kết cục quá bi thảm cho mình? Nếu xem lại chúng ta thấy Tsurugi không có gì nổi bật, nhưng sức mạnh lí trí là thứ mạnh nhất anh có. Ngay cả khi Worm đã giết anh để biến thành anh thì lí trí của anh đã khiến cho Scopiro Worm quên đi mình là ai, trong đầu Scopiro Worm chỉ có một mục đích là tiêu diệt tất cả Worm. Anh là một người biết giữ lời hứa với chị mình, dù biết con đường mình chọn sẽ gây ra đau khổ cho người con gái mình yêu, nhưng anh vẫn giữ vì lời hứa với chị mình và vì trái đất, vì nhân loại, anh phải diệt tận gốc mọi Worm ngay cả bản thân mình (một sự hy sinh quá cao cả).
Tsurugi xứng đáng được nhận một cuốc sống bình thường dù có là Worm hay không. Trong hình dạng Worm của anh là một trái tim thật sự của con người, dám hy sinh mình vì người khác. Tôi vẫn luôn muốn nếu được thì Tsurugi vẫn sống hạnh phúc bên Misaki (nhưng tôi e lúc đó chắc tôi không còn thích Tsurugi nữa).

2/ Nếu được là một Kamen Rider, tôi sẽ không chọn loại năng lực nào cả và cũng từ chối là một Kamen Rider.
Tôi muốn dựa vào chính sức mình làm những việc giúp đỡ mọi người. Con người nếu muốn thật sự trưởng thành thì chính họ phải dùng sức của chính họ, không thể nào dựa dẫm vào cái gọi là năng lực đặc biệt. Ngay cả các thiên tài trên thế giới đều nói "Chỉ có 1% khả năng là thiên tài, 99% còn lại là do nỗ lực của bản thân". Nếu có năng lực đặc biệt thì đã sao? Đó vẫn không phải là chính mình. Giúp đỡ mọi người bằng cách biến thành Kamen Rider nghe có vẻ hay đó, nhưng thật ra chúng ta vẫn không giúp gì được ai, vì cái giúp họ chính là năng lực, sức mạnh do suit Kamen Rider mang đến cho người dùng. Giả sử nếu 1 ngày mà bạn không thể biến thành kamen Rider và bắt gặp một chuyện xấu đang diễn ra trên đường? Liệu bạn có dũng cảm chiến đấu như khi lúc còn là một Kamen Rider, các bạn cứ suy nghĩ thật lòng mình xem trong thâm tâm các bạn có thật lòng nói có hay không?
Hãy là chính mình, khi chúng ta dùng chính khả năng bản thân chúng ta, chúng ta có thể làm cho mọi người đều trở nên tốt hơn, biết giúp đỡ nhau hơn là trông chờ các siêu anh hùng ra mặt giúp đỡ. Nếu thật sự có Kamen Rider trong đời này hay các siêu anh hùng thì có lẽ cuộc sống này rất ư là khủng khiếp, không ai ra tay tương trợ ai khi khó khăn vì họ nghĩ sẽ có ai đó có sức mạnh, siêu năng lực ra tay rồi cần gì mình phải ra mặt.
Câu hỏi thứ 2 này có thể câu trả lời của tôi không thỏa đáng, nhưng tôi muốn nêu ra suy nghĩ của mình cho các bạn trẻ trong forum này suy nghĩ một cách chính chắn hơn về vai trò của mình trong cuộc sống này :"Hãy là chính mình dù bạn có là ai, hãy tự lực cánh sinh đừng mong chờ điều kì diệu xảy ra giúp mình. Điều kì diệu chỉ xảy ra khi bạn cố gắng thực hiện bằng chính bản thân mình"
Onimon dứt bút.
Về Đầu Trang Go down
 
Onimon_Dự thi KR
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
THE 1st TOKU FANSITE OF VIETNAM :: Thùng rác-
Chuyển đến